Metaverse - Xu thế không thể cản phá

Thời đại công nghệ phát triển, hình thức bán hàng trực tuyến của những thương hiệu bán lẻ cũng có những thay đổi. Đã có những xu thế thị trường và nhu cầu thiết yếu mới trong trải nghiệm của khách hàng. Vậy nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là được trải nghiệm tiện lợi, dễ dàng và đa chiều hơn, hay nói cách khác là được cảm nhận một cách thật nhất, không gian như 360 độ .Không có gì ấn tượng hơn bằng việc sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) để ứng dụng tour 360 thực tế ảo cho các cửa hàng bán lẻ. Nắm bắt được xu thế đó, NutiFood cũng đã sử dụng công nghệ VR Tour 360 trên website bán hàng.

Nội dung bài viết [ẩn]

Đưa cửa hàng & showroom lên Metaverse - Nâng tầm thương hiệu, gia tăng doanh số

 

Từ nhà sản xuất chip đến công ty giải trí khắp thế giới đều đang lên kế hoạch xây dựng metaverse (vũ trụ ảo) - công nghệ được xem là tương lai của thế giới. Thuật ngữ metaverse đã bắt đầu thu hút sự chú ý vào cuối tháng 6 năm ngoái khi CEO Facebook Mark Zuckerberg đề cập tham vọng biến Facebook từ mạng xã hội thành trung tâm của một vũ trụ ảo. Báo cáo gần đây của Bloomberg ước tính, ngành công nghiệp metaverse sẽ đạt giá trị 800 tỷ USD vào năm 2024. Không chỉ những ông lớn công nghệ mới quan tâm đến vũ trụ ảo, nhiều công ty giải trí, startup từ nhiều nơi cũng đồng loạt thể hiện tham vọng theo đuổi tương lai công nghệ này.


Đối với các cửa hàng và doanh nghiệp trên khắp thế giới, hoạt động thu hút khách hàng mới đến cửa hàng hoặc người dùng vào trang web ngày càng trở nên khó khăn. Các phương pháp định giá, ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá luôn được diễn ra, nhưng chúng cũng bắt đầu trở nên nhàm chán và vô nghĩa. Để nắm bắt thị hiếu của người dùng và biến họ trở thành khách hàng, các doanh nghiệp phải trở nên khác biệt. Việc đưa showroom lên metaverse được xem như một giải pháp mới lạ dành cho doanh nghiệp khi đây là phương pháp có khả năng tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.

Nâng tầm quảng bá hình ảnh showroom với công nghệ VR/AR


Với công nghệ VR, khách tham quan trải nghiệm 360 Tour có thể quan sát từ tổng quan đến chi tiết showroom với đa góc nhìn và xem cận cảnh các sản phẩm. Bên cạnh đó, trong không gian 3D Tour, người dùng có thể thực hiện các thao tác di chuyển ngắn, dễ dàng di chuyển đến không gian mà họ muốn một cách sống động nhất. Toàn bộ hình ảnh được quét 3D đều mang tính chân thực lên đến 100%, đem đến trải nghiệm ảo nhưng cảm giác thật cho người dùng. Ngoài ra, công nghệ VR cung cấp các tính năng nâng cao trải nghiệm người dùng khi tham quan dự án như MC ảo, nhạc nền, đa ngôn ngữ,…

Showroom ảo không chỉ là một chuyến tham quan mà còn là cơ hội để mọi người trải nghiệm sản phẩm của bạn trong một môi trường tự nhiên hơn. Bạn cũng có thể cải thiện cách truyền tải thông điệp đằng sau các sản phẩm bằng cách kết hợp hình ảnh, âm thanh, video và văn bản. Bên cạnh đó, showroom trên metaverse cho phép tích hợp trang thương mại điện tử giúp người dùng có thể mua các sản phẩm mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng. Mọi trải nghiệm mua sắm đều được nâng tầm với chuyến tham quan ảo bằng cách gắn thẻ từng sản phẩm với thông tin chi tiết và liên kết để mua. Điều này sẽ thay đổi mối quan hệ về lâu dài mà thương hiệu và người dùng đang có, những chuyến tham quan này sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời và cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Trải nghiệm showroom thú vị với nền tảng 360 Space và vrMall của Bizverse

Nền tảng 360 Space cho phép người dùng thực hiện việc gặp mặt, họp, đào tạo và chia sẻ trên metaverse. Điều đặc biệt của 360 Space là có thể tạo các không gian 3D kết hợp 360 với độ chính xác như ngoài đời thực. Nhờ metaverse, cả người mua và người bán có thể gặp nhau bất kể vị trí trong thế giới thực của họ. Người dùng có thể nhập vai vào môi trường 3D tham quan showroom và khám phá sản phẩm một cách sống động chân thực nhất mà không cần di chuyển đến địa điểm xa xôi. Bên cạnh đó, 360 Space không giới hạn người tham gia cuộc họp đến từ bên trong hay bên ngoài tổ chức của bạn, vì vậy lượng tiếp cận người tham gia là vô cùng lớn. Với 360 Space, người dùng có thể tạo không gian họp 3D của riêng mình chỉ với một cú nhấp chuột và dễ dàng mời những người khác tham gia cuộc họp với đường dẫn URL.


Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thu hút khách với hội thảo, triển lãm ảo trên Metaverse. Triển lãm ảo với giao diện đồ họa 3D sinh động, cho phép người dùng tham gia dễ dàng chỉ với một chiếc điện thoại, máy tính hay kính VR. Triển lãm ảo khá linh hoạt về thời gian tổ chức và không bị giới hạn phải hoàn tất trong một ngày như các sự kiện trực tiếp. Từ đó, người tham gia có thể quay lại ghé thăm triển lãm để tìm hiểu ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, doanh nghiệp cũng có thêm cơ hội tăng nhận diện đối với trong khách hàng.

Đưa showroom lên bản đồ Metaverse 

The 3D World Map - bản đồ thế giới 3D trong Bizverse được xây dựng dựa trên dữ liệu Trái đất thực bao gồm tất cả các quốc gia và khu vực, các thành phố lớn và các trung tâm mua sắm nổi tiếng trên thế giới. Tại đây, showroom ảo sẽ được xây dựng tái hiện lại chính xác vị trí 100% so với vị trí trên bản đồ thực cùng với mô hình 3D. Bên cạnh đó, không gian 360 của showroom cũng sẽ được tích hợp vào mô hình 3D giúp người dùng tham quan từ tổng quan đến chi tiết showroom một cách chân thực.

Bizeverse quảng bá showroom tiếp cận khách hàng quốc tế

Bizverse - The Metaverse for Business với mục tiêu hỗ trợ, xây dựng, quảng bá và phát triển nền kinh tế không tiếp xúc, chuyển đổi số cùng doanh nghiệp trên nền tảng Metaverse
Bên cạnh những trải nghiệm hấp dẫn trong không gian thực tế ảo 360 Space và VR360, Bizeverse hứa hẹn có một tiềm lực truyền thông quảng bá dự án bất động sản và thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ. Nền tảng Bizverse Social đã có gần 100.000 người dùng với hơn 300.000 bài viết được đăng tải khi phiên bản Beta ra mắt chỉ mới 10 ngày, trong đó đối tượng người dùng quốc tế chiếm 2/3. Theo đó, những con số này sẽ còn tăng thêm theo thời gian với những trải nghiệm vượt trội được ra mắt trong phiên bản chính thức. Với sự phát triển thành công của Bizeverse , hàng loạt các báo đài chính thống trong và ngoài nước cũng đã đưa tin về Bizeverse như Yahoo Finance, Vietnamnet, Dân Trí, Tạp Chí Tài Chính, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ,... Bizeverse cũng đã và đang tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đối tác lớn có thể kể đến như TOTO, Vietceramics, Solus, MrSimple,... Vì vậy, việc kết hợp cộng tác với Bizeverse sẽ mở ra các cơ hội để doanh nghiệp có thể tăng mức độ quảng bá và đa dạng hóa khả năng tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 

  • VRCLICK STUDIO – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: vrclick.studio@gmail.vn
    Hotline: (+84) 969.276.188
    Website: www.vrclickstudio.vn